Xây dựng để trường tồn

Posted 24/03/10 10:49 PM By Nguyễn Diệu Anh
2732 views 0 comments 5 likes

'' Xây dựng để trường tồn'' là cuốn sách đặc biệt về kinh doanh, được nghiên cứu kỹ lưỡng và nghiêm túc, với những kết luận mới lạ về các thói quen thành công của những tập đoàn vĩ đại và hàng đầu trên thế giới. Nếu '' Từ tốt đến vĩ đại'' nói về cách chuyển kết quả tốt thành kết quả vĩ đại thì ''Xây dựng để trường tồn''nói về cách chuyển những kết quả vĩ đại thành một công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian.

 

xaydungdetruongton-1.pdf
xaydungdetruongton-2.pdf


Xây dựng để trường tồn - Các thói quen thành công của những tập đoàn vĩ đại và hàng đầu Thế giới: “Đây không phải là cuốn sách viết về các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, có sức thu hút lớn. Cũng không phải là cuốn sách về các sản phẩm, các khái niệm sản phẩm hay những thấu hiểu về thị trường mang tính chất có tầm nhìn xa. Cuốn sách này cũng không trình bày về các hoài bão của một doanh nghiệp.

 

Mà đây chính là cuốn sách viết về cái gì đó quan trọng, trường tồn hơn nhiều - những công ty hàng đầu, có tầm nhìn xa, hoài bão lớn”. Đó chính là lời của hai đồng tác giả Jim Collins và Jerry Porras trong “Xây dựng để trường tồn” - cuốn sách chấn động đã đập tan những huyền thoại và suy nghĩ sai lầm, đồng thời đưa ra những hướng dẫn thực tế cho những ai có mong muốn xây dựng nên những công ty vĩ đại và trường tồn theo thời gian.

 

Dựa trên một dự án nghiên cứu kéo dài 6 năm tại trường kinh doanh thuộc Đại học Stanford, các tác giả lập ra một danh sách gồm 18 công ty vĩ đại và trường tồn (có “độ tuổi” trung bình gần 100 năm và lợi nhuận cổ phần vượt hơn thị trường chung khoảng 15 lần kể từ năm 1962), sau đó nghiên cứu và so sánh từng công ty và với một trong những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ. Nghiên cứu và so sánh được tiến hành trong suốt chiều dài lịch sử cuả các công ty, từ lúc khởi nghiệp đến khi đạt quy mô trung bình, rồi quy mô cỡ lớn. Trong suốt quá trình đó, các tác giả lặp đi lặp lại câu hỏi: “Cái gì đã tạo ra sự khác biệt giữa những công ty vĩ đại và trường tồn này với những công ty khác?”…

 

Cụ thể hơn, cái gì đã khiến những đại gia như General Electric, 3M, Merck, Wal – Mart, Hewett – Packart, Walt Disney và Phillip Morris vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh? Bằng cách nào mà Procter & Gamble, vốn có khởi đầu hoàn toàn thua sút Colgate, cuối cùng đã vượt lên như là một công ty dẫn đầu ngành của họ? Bằng cách nào mà Motorola có thể phát triển từ một tiệm sửa chữa pin nhỏ bé sang nhiều lĩnh vực khác nhau như bán dẫn và điện thoại di động, trong khi đối thủ Zenith mãi chỉ có thế mạnh trong mặt hàng tivi mà thôi.

 

Bằng việc trả lời những câu hỏi này, Collins và Porras đã vượt qua hàng loạt những ngôn từ và khái niệm quản trị thời thượng đầy rẫy hiện nay để khám phá ra những phẩm chất bất biến theo thời gian, những phẩm chất tạo nên những công ty vĩ đại và trường tồn nhất trong thế giới kinh doanh.

 

Cuốn sách được trình bày với hàng trăm ví dụ cụ thể, sinh động, sắp xếp trong một khuân mẫu rõ ràng, nhất quán của các khái niệm thực tế, tạo điều kiện dễ dàng áp dụng cho các nhà quản trị và nhà kinh doanh ở mọi cấp độ khác nhau. “Xây dựng để trường tồn” - như tên gọi của nó - thực sự là một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng các tổ chức phát triển và thành công trong thế kỷ XXI và xa hơn thế nữa!






Thông tin chi tiết về cuốn sách:

Tựa sách: Xây dựng để trường tồn

Tác giả: Jim Collins & Jerry I. Porras

Nhà xuất bản: Trẻ

Số trang: 548

Giá sách: 83.000 VND

Các bạn có thể tìm đọc và mượn cuốn sách này tại tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy hoặc liên hệ với This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Share your comments
I agree with all Terms of Use *
Comments

Thực thi - Hoàn thành kế hoạch bằng phương pháp quản trị có nguyên tắc





Đối với nhóm biên dịch chúng tôi, dịch tựa đề quyển sách này là cả một sự thú vị. Chúng ta đã quá quen thuộc với chức danh CEO (Chief Executive Officer) được dịch là Giám đốc điều hành, đến mức một cách mặc định hầu hết chúng tôi đều nghĩ rằng Execution hay Executive có nghĩa là Điều hành, có lẽ để tựa đề quyển...

Search
14140933
readers