Tư duy đột phá
Lãnh đạo Toyota đã nói : Để không thua người khác – Toyota cải tiến; nhưng để thắng người khác – Toyota dùng ‘’Tư duy đột phá’’.
Đột phá có nghĩa là gì?
Thứ nhất, đó là một sáng kiến bất ngờ, một khoảnh khắc bừng sáng của trí tuệ hoặc sự vỡ ra một điều gì đó thật thú vị.
Thứ hai, đó là một giải pháp mang lại những kết quả lớn hơn, ý nghĩa hơn. Nếu bạn có thể đạt được chất lượng và lợi nhuận kinh tế lớn hơn từ cùng một số tiền và thời gian, đó là một sự đột phá.
Đặc biệt, đột phá là hành động biến kiến thức thành thực tế, là việc thực hiện một hệ thống hoặc một giải pháp vượt trội. Thấm chí sáng kiến tuyệ với nhất cũng sẽ vô ích nêu snos không được nhận thức, không được triển khai thực hiện qua một giải pháp hiệu quả để tạo ra những kết quả vượt trội.
Cuốn sách Tư duy Đột phá là phần mềm dành cho trí não, là những nguyên tắc và quy trình mới để hoạch định, thiết kế, tái cấu trúc, cải tiến và tìm giải pháp cho mọi vấn đề mà bạn gặp phải.
Tư duy Đột phá mở rộng quá trình sáng tạo đến các hoạt động như xác định đúng các mục đích cần đạt được, đề xuất nhiều phương án độc đáo, sáng tạo, và triển khai các hệ thống cần thiết cho việc thực hiện giải pháp.
Tư duy Đột phá mang lại một phương pháp suy luận toàn cuộc, được đúc kết qua 30 năm nghiên cứu về các phương pháp sử dụng trực giác của những chuyên gia thành công nhất trong việc giải quyết và ngăn chặn vấn đề, những giải pháp tối ưu cho các vấn đề của cá nhân hay tổ chức của mình, nó giúp bạn tránh được những sai lầm cơ bản thường gặp trong quá trình giải quyết vấn đề. Những lợi ích này sẽ có được khi bạn áp dụng 7 nguyên tắc Tư duy Đột phá và bắt đầu đạt được những kết quả đột phá.
Nhiều nhà lãnh đạo Mỹ đang lao vào tiếp nhận và áp dụng các triết lý kinh doanh của người Nhật. Trong khi đó, người Nhật lại tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề của chính họ qua các mô hình hoạt động của người Mỹ và các quốc gia khác. Tuy nhiên ít ai nhận ra rằng việc đơn giản áp dụng cách thức giải quyết vấn đề của người khác vào vấn đề của mình là tư làm hại chính mình.
Sao chép mô hình của người khác chỉ khiến chúng ta thêm tụt hậu. Vì khi chúng ta đang lao vào áp dụng thì đối thủ của chúng ta đã có những thay đổi và cải tiến xa hơn, giúp họ đi trước chúng ta một lần nữa. Điều bạn cần thực hiện không chỉ là đủ sức để cạnh tranh mà còn phải vượt trội – để làm được điều đó, cần phải có Tư duy đột phá.
Hãy tư duy thông minh hơn mà không cần mất nhiều công sức thông qua cuốn sách Tư duy Đột phá.
Thông tin về cuốn sách:
Tựa đề: Tư duy đột phá
Tác giả: Shozo Hibino & Gerald Nadler
Nhà xuất bản: Trẻ
Số trang: 416
Giá bìa: 76.000 VND
Các bạn có thể tìm đọc hoặc mượn cuốn sách này tại thư viện tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy.